Chia sẻ bí quyết xin học bổng du học Hoa.

Bí quyết thứ 1: Xác định mục tiêu cụ thể

Bạn muốn xin học bổng du học Hoa dạng nào? Giảm học phí, miễn toàn bộ học phí hay hỗ trợ toàn bộ du học phí cho toàn bộ quá trình?Việc hiểu rõ các thông tin cơ bản về học bổng là một lợi thế lớn khi nộp hồ sơ. Nếu điểm số và thành tích hoạt động xã hội của bạn thuộc hàng top thì đương nhiên khả năng thành công của bạn sẽ cao hơn nhưng nếu hồ sơ của bạn chỉ ở mức khá, thậm chí trung bình thì cũng đừng quá lo lắng bởi vẫn sẽ có những cơ hội học bổng cho các bạn. Hãy đặt mục tiêu cụ thể và hành động.

Bí quyết thứ 2: Đừng chọn trường tốt nhất, hãy chọn trường phù hợp nhất

Thông thường những trường Đại học trọng điểm sẽ được chính phủ Trung Hoa ưu tiên nhiều chương trình học bổng nhưng những trường này cũng là lựa chọn của nhiều sinh viên xuất sắc và đương nhiên tỷ lệ cạnh tranh chất lượng đầu vào cũng sẽ cao hơn. Theo đánh giá, khoảng cách giữa các các trường trong top 50 không có sự khác biệt quá lớn vì vậy hãy suy nghĩ kỹ trước khi chọn.


Du học Hoa.


Bí quyết thứ 3: Chọn ngành đào tạo là thế mạnh của trường

Ngành học bạn chọn có phù hợp và là thế mạnh của trường không? Các trường Đại học của Trung Hoa đang phát triển theo hướng tổng hợp với đa dạng ngành nghề để sinh viên du học Hoa lựa chọn. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn cho sinh viên nếu ngành học sinh viên lựa chọn là thế mạnh của trường.

Bí quyết thứ 4: Đầu tư đánh bóng hồ sơ

Mỗi trường Đại học hàng năm có thể nhận được hành trăm thậm chí hàng nghìn bộ hồ sơ từ nhiều nơi trên khắp thế giới. Hãy thử trả lời câu hỏi, tại sao trường lại dành cơ hội học bổng này cho bạn mà không phải là sinh viên khác? Hãy suy nghĩ khi viết thư giới thiệu và kế hoạch học tập, có cách nào để đánh bóng hồ sơ bản thân không.

Thư giới thiệu đặc biệt quan trọng, vì thế bạn cũng nên có người hướng dẫn kinh nghiệm giúp bạn chuẩn bị hồ sơ. Bạn cũng có thể đến các trung tâm tư vấn du học Hoa để được các chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm tư vấn. Điều này giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian mà tỉ lệ thành công sẽ cao hơn.

Bí quyết thứ 5: Chọn thời điểm vàng để nộp hồ sơ

Hạn cuối để nộp các loại học bổng cấp chính phủ là khoảng giữa tháng 4 và chậm nhất là đầu tháng 5. Đối với các loại học bổng phi chính phủ thường là trước tháng 8 hàng năm. Đó chỉ là thời gian trên… lý thuyết. Thực tế bạn cần chuẩn bị mọi thứ càng sớm càng tốt. Thời điểm vàng để nộp các loại học bổng cấp chính phủ là khoảng tháng 2 – 3!

Bí quyết thứ 6: Thông qua một chương trình uy tín giúp bạn nộp học bổng.

Nếu bạn được bảo lãnh bởi một tổ chức hay thông qua các chương trình hợp tác với trường thì khả năng xin được học bổng sẽ cao hơn nhiều vì các trường sẽ có nhiều lý do hơn để ưu tiên cho bạn các cơ hội học bổng, thậm chí dành những suất học bổng có giá trị nhất cho bạn.




EmoticonEmoticon