Hướng dẫn làm hồ sơ và thủ tục xin visa du học Hoa.

Du học Hoa đang ngày càng hấp dẫn học sinh, sinh viên Việt Nam do được nhiều lợi thế về chi phí, địa lý và văn hóa. Bài hướng dẫn sau khá chi tiết nhằm giúp các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên hình dung khái quát về thủ tục làm hồ sơ du học Hoa và xin visa.

Visa du học Hoa.

1. Các loại visa: 

Visa được chia thành nhiều loại: visa Ngoại giao, Tiếp đãi, Công vụ, Phổ thông. Cơ quan cấp visa Trung Hoa khi cấp visa sẽ đối chiếu hộ chiếu của đối tượng để cấp visa tương ứng. Ví dụ: Hộ chiếu ngoại giao sẽ cấp visa Ngoại giao, Hộ chiếu học sinh, sinh viên sẽ cấp visa học sinh, sinh viên…Nhưng có khi sẽ xét tới những trường hợp đặc biệt như thân phận của người đến Trung Hoa có nguyên do cụ thể sẽ cấp visa tương ứng.

Còn visa Phổ thông được phân làm tám loại nhưng ở đây ta chỉ quan tâm tới 1 loại đó là visa X. Đây là loại visa mà các em học sinh, sinh viên cần có để có thể du học Hoa. Loại này được cấp cho học sinh, sinh viên đến Trung Hoa du học hay cấp cho giáo viên đến để học nâng cao, và những người tới để thực tập từ 6 tháng trở lên.

2. Thủ tục, hồ sơ:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ để xin giấy mời học của trường

- Đơn xin nhập học.

- Bằng cấp, bảng điểm cao nhất (được dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Hoa), bản sao hộ chiếu, ảnh (và những giấy tờ khác theo yêu cầu của từng trường), phí xét hồ sơ của trường.

- Gửi hồ sơ tới trường.

(Nếu bạn được trường nhận, trường sẽ gửi giấy mời nhập học cho bạn, kèm theo form JW202, tạm gọi là giấy chứng nhận cho phép làm visa du học Hoa)

Bước 2: Xin visa du học Hoa, để xin visa, bạn cần chuẩn bị 1 bộ hồ sơ gồm

- Đơn xin visa (do Đại sứ quán/Lãnh sự quán Trung Hoa cung cấp)

- Thư mời học của trường và form JW202

- Hộ chiếu (bản gốc, có ít nhất 2 trang trắng để dán visa)

- Ảnh (nền trắng)

- Giấy khám sức khỏe

- Chứng minh thư nhân dân

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa:

Tại Hà Nội: 46 Hoàng Diệu. Điện thoại: (04) 3 823 5569

Tại TP. Hồ Chí Minh: 175 Hai Bà Trưng, Quận 3. Điện thoại: 08-38292457

Nếu có thắc mắc hoặc muốn biết thêm chi tiết, bạn nên các trung tâm tư vấn du học Hoa để được tư vấn rõ ràng và hướng dẫn cặn kẽ để không phạm sai lầm đáng tiếc mà bỏ lỡ cơ hội.


EmoticonEmoticon